Trường Mầm non Thị trấn Tiên Điền thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch Covid-19

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trường Mầm non TT Tiên Điền đã có những hình thức dạy và học cũng như công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ theo hướng linh hoạt, thích ứng góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả vừa hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

(Trường Mầm non TT Tiên Điền thực hiện đón, trả trẻ tại cổng trường, hạn chế phụ huynh vào trường để bảo đảm an toàn dịch bệnh).

Sau tết Nguyên đán, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, số ca F0 trên địa bàn huyện nói chung, tại địa phương nói riêng ngày càng tăng. Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cô và trò trước khi quay lại nhà trường, Trường Mầm non TT Tiên Điên đã thực hiện tốt công tác tổng vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang, xà phòng rửa tay... Nhà trường cũng chủ động xây dựng các phương án xử lý tình huống khi phát sinh dịch bệnh, đồng thời tổ chức test nhanh sàng lọc kiểm tra sức khỏe cho giáo viên trở lại trường để kịp thời phát hiện các trường hợp nguy cơ cao, từ đó hướng dẫn việc chăm sóc, theo dõi sức khỏe tại nhà, tránh làm lây lan trong trường học.

(Giáo viên nhà trường xây dựng và đăng tải lên nhóm zalo các video về các bài học hướng dẫn kỹ năng sống cho trẻ phù hợp với từng nhóm lứa tuổi khác nhau).https://youtu.be/nf8jxN3vKmE

Đối với các cháu đủ điều kiện sức khỏe trở lại trường học, nhà trường đặc biệt chú trọng đến công tác chăm sóc nuôi dưỡng để tăng sức đề kháng cho trẻ; giảm thiểu các hoạt động ngoài trời để hạn chế tiếp xúc giữa các trẻ, thay vào đó tăng thời lượng các hoạt động trong lớp học nhằm bảo đảm sự hài hòa giữa các tiết học thể chất, vui chơi và tìm hiểu của trẻ; tăng cường hướng dẫn các kỹ năng rửa tay, vệ sinh thân thể cho trẻ. Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì nhà trường đã cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, triển khai và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tới cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường cũng như tuyên truyền tới các bậc phụ huynh làm tốt công tác phòng, chống dịch cho các cháu ở trường và ở nhà. Nhà trường cũng trang bị đầy đủ các máy đo thân nhiệt, sát khuẩn tự động. Hàng ngày phân công giáo viên trực ở cổng trường đón và trả trẻ tại cổng trường, không cho phụ huynh vào trong trường, phân chia giờ để trả trẻ. Hàng ngày các cô thực hiện nghiêm túc việc tổng vệ sinh khuôn viên nhà trường, trong và ngoài lớp học đảm bảo sạch sẽ.

(Giáo viên nhà trường quay video hướng dẫn trẻ thực hiện thí nghiệm).https://youtu.be/z2-IdPdzbt8

          Hiện nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, trước tình hình trên, để hoàn thành nhiệm vụ năm học, cùng với việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cho công tác dạy và học trực tiếp tại trường thì nhà trường cũng chỉ đạo giáo viên thường xuyên trao đổi thông tin, tương tác với phụ huynh học sinh qua các nhóm zalo ở từng lớp học. Đồng thời chú trọng việc xây dựng và đăng tải lên nhóm zalo, facebook các video về các bài học hướng dẫn kỹ năng sống cho trẻ phù hợp với từng nhóm lứa tuổi khác nhau, phối hợp với phụ huynh truyền tải kiến thức, hướng dẫn cho trẻ. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tiếp tục tăng cường công tác quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên;đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn cho trẻ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 

Với việc chủ động thực hiện những giải pháp đồng bộ, linh hoạt, hy vọng rằng Trường Mầm non TT Tiên Điền vừa bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.